Thursday, January 01, 2015

Ngày 1/1/2015 Cựu quân nhân hoàn thành khu mộ Tử Sĩ Charlie

Hôm nay, ngày đầu năm 2015 chúng tôi những cựu quân nhân QLVNCH cùng với anh em thương phế binh và một số hậu duệ từ nhiều nơi cùng tiến về Chơn Thành, Bình Phước để cúng viếng những ngôi mộ vừa hoàn thành do các Tình nguyện viên đi tìm hài cốt tử sĩ tại Dakto -Tân Cảnh, Kontum trong 2 đợt, đợt 1 ngày 7/11/2014 và đợt 2 ngày 22/11/2014, câu chuyện bắt đầu từ ngày 15/10/2014 do anh Phạm Trung Hiếu khởi xướng gây qủy vận động.
Khoảng 10 giờ sáng ngày 1/1/2015 từ khắp các nơi bằng nhiều phương tiện các anh em tề tựu đông đủ tiến về khu mộ vừa hoàn thành, trong số đó có anh Bình TPB cụt 2 chân, 2 phụ nữ đại diện Nữ Quân Nhân, và anh Dương Tiểu đoàn 52 BĐQ bị cụt một chân phải là người trách nhiệm xây dựng bảo quản khu mộ này…

Đọng lại trong tôi sau chuyến thăm khu mộ các Tử sĩ Charlie là hình ảnh anh TPB cụt 2 chân chống nạn đi thăm những chiến hữu đã nằm xuống.

 












Sau khi sắp xếp lễ vật hoa quả, anh em cùng nhau thắp nhang đều khắp các mộ và hóa vãng gởi những đồ dùng cho người âm.











Và chúng tôi đã tề tựu nghiêm trang thực hiện nghi thức tưởng niệm tri ân các anh hùng tử sĩ VNCH.
 





Sau đó anh em đã cùng nhau dùng bữa dã ngoại hàn huyên tâm sự về một thời đã qua …






4 comments:

Prisoners Of Conscience Fund said...

Hết sức cảm động. Cảm ơn các anh em

Unknown said...

Quá hay, việc làm quá ý nghĩa và thú vị đây.. lần sau cho mình tham gia với

Unknown said...

Nhìn các anh làm lể mà tôi không cầm được nước mắt mấy anh ơi.Tôi cũng là đổng đội của các anh,nhưng may mắn còn lành lặn,sau 6 năm tù cải tạo Vượt biên được ra nước ngoài,tôi vẩn tiếp tục tranh đấu.Nhưng nay nhìn lại nhìn lại các đồng đội của mình trong nước,mà lòng đau quặn thắt.Ước gì được chia sẻ nổi vui buồn cùng các anh.
Thương lắm các anh ơi.Những người con yêu quý của đất nước VN.
Nguyễn Đức Hiếu.Canada

Unknown said...

Anh Hiếu Nguyễn...Tôi là Phạm Trung Hiếu người tổ chức đi đào hài cốt tữ sỉ trong nhiều năm qua..Hôm nay ngày 10/09/15 tôi đang có mặt tại Toronto..nếu có dịp may mắn xin được hội ngộ cùng anh..Chào thân ái !